Tiềm năng bất động sản du lịch còn rất lớn

Khách hàng tham quan và đăng ký mua sản phẩm dự án Royal Hill của Rạng Đông vào cuối tuần qua.
Khách hàng tham quan và đăng ký mua sản phẩm dự án Royal Hill của Rạng Đông vào cuối tuần qua.
Cuối tuần qua, tập đoàn Rạng Đông đã tổ chức lễ công bố và chào bán sản phẩm dự án Royal Hill tại Mũi Né, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. TBKTSG đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Thiệu, Phó chủ tịch tập đoàn Rạng Đông, về chiến lược kinh doanh của Rạng Đông cũng như tiềm năng của thị trường bất động sản du lịch Việt Nam.

 

TBKTSG: Có rủi ro không khi Rạng Đông chào bán dự án Royal Hill trong lúc thị trường bất động sản đang trầm lắng?

- Ông Nguyễn Văn Thiệu: Những năm gần đây, nhu cầu nghỉ dưỡng của người dân Việt Nam ngày càng cao cấp hơn. Nếu vài năm trước, bất động sản du lịch chỉ là những trang trại, nhà vườn, các khu du lịch thì bây giờ, khách hàng có xu hướng chọn không gian sống xứng tầm, giúp họ tách biệt với cuộc sống ồn ào để có những kỳ nghỉ đích thực.

Chúng tôi cho rằng đây là lúc thích hợp đưa ra dự án mới với những đột phá về quy mô lẫn phong cách thiết kế để đáp ứng nhu cầu. Đáng mừng là ngay trong đêm công bố giai đoạn 1, đã có 70% sản phẩm dự án Royal Hill được khách hàng đăng ký mua với giá khoảng 8,8 triệu đồng/mét vuông (đã bao gồm thuế giá trị gia tăng).

TBKTSG: Theo ông, đâu là điểm khác biệt giữa Royal Hill và các dự án cùng loại ở Mũi Né, Phan Thiết?

- Lợi thế của Royal Hill trước hết là vị trí. Dự án nằm trong khu phức hợp Sea Links City do Rạng Đông đầu tư với tổng diện tích 166 héc ta, bao gồm sân golf, khách sạn, khu biệt thự, căn hộ và các dịch vụ như nhà hàng, spa…

Do nằm ở độ cao 70 mét so với mặt nước biển nên từ Royal Hill có thể quan sát toàn cảnh khu Sea Links City và vịnh Mũi Né. Đây là một lợi thế đặc biệt của dự án.

TBKTSG: Rạng Đông nhìn thấy tiềm năng gì trong lĩnh vực bất động sản du lịch ở một địa phương như Phan Thiết?

- Điểm qua bức tranh phát triển chung của ngành du lịch Việt Nam, có thể thấy cơ hội đầu tư vào ngành bất động sản du lịch vẫn còn rất lớn. Sự phát triển của nền kinh tế trong những năm qua đặt ra nhu cầu mới về du lịch của những gia đình khá giả: xu hướng chuyển từ việc thuê phòng khách sạn sang việc mua hẳn một biệt thự hay một căn hộ tại các khu du lịch.

Bên cạnh đó, Mũi Né - Phan Thiết là nơi có đầy đủ các yếu tố thuận lợi để thu hút du khách như cảnh quan đẹp, khí hậu ôn hòa. Đặc biệt, biển ở đây có gió lớn thích hợp với các loại hình thể thao dưới nước như lướt ván buồm, lướt ván diều…

Về cơ sở hạ tầng, tỉnh Bình Thuận và thành phố Phan Thiết cũng đã xây dựng nhiều tuyến đường trọng điểm như đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết kết nối với đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, rút ngắn đáng kể đoạn đường từ TPHCM và khu vực ĐBSCL đi Phan Thiết để thu hút thêm du khách.

Thành phố Phan Thiết cũng đã được quy hoạch thành trung tâm tài chính - thương mại - dịch vụ tổng hợp; khu hành chính sẽ được chuyển công năng thành khu dịch vụ thương mại… và kêu gọi đầu tư để trở thành một đô thị du lịch quy mô lớn của khu vực trong tương lai.

Theo thống kê của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận, trong năm năm trở lại đây, số dự án du lịch đầu tư vào Phan Thiết tăng từ 25-30%/năm trong khi doanh thu từ du lịch tăng trên 30%/năm. Đó là những lợi thế đã tạo điều kiện rất nhiều cho các công ty như Rạng Đông khi phát triển các dự án bất động sản du lịch tại Phan Thiết.

TBKTSG: Trong bối cảnh của nền kinh tế hiện nay, Rạng Đông có gặp khó khăn gì về vốn đầu tư?

- Chúng tôi không bị ảnh hưởng quá nhiều trước khó khăn của thị trường tài chính. Toàn bộ vốn đầu tư cho khu phức hợp Sea Links City là của tập đoàn. Do đó, các dự án vẫn được tiếp tục thi công đảm bảo tiến độ đề ra.

TBKTSG: Gần đây, có nhiều ý kiến bày tỏ sự lo ngại về tình trạng các dự án bất động sản du lịch phát triển manh mún sẽ ảnh hưởng không tốt đối với sự phát triển chung của ngành du lịch. Ý kiến của ông về điều này như thế nào?

- Về cơ bản, phát triển bất động sản du lịch là một xu hướng và nhu cầu tất yếu của xã hội hiện đại. Ở các quốc gia phát triển như Mỹ, Pháp, Hà Lan… mỗi năm người lao động được khuyến khích đi nghỉ hè từ một đến vài tuần để tái tạo sức lao động. Điều này cũng đang có xu hướng phát triển mạnh tại Việt Nam.

Phát triển bất động sản du lịch ở thời điểm này không chỉ để đón đầu xu hướng thị trường mà còn giúp tạo ra việc làm và nhu cầu tiêu dùng cho nền kinh tế. Tuy nhiên, đầu tư bất động sản du lịch nếu không gắn với quy hoạch tốt và một chiến lược phát triển rõ ràng thì không chỉ ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển chung của ngành du lịch mà còn là sự lãng phí đối với những ưu đãi mà thiên nhiên đã dành cho Việt Nam.

 

Tập đoàn Rạng Đông được thành lập từ năm 1990 với hơn 10 công ty thành viên, hoạt động trong các lĩnh vực như xây dựng cơ sở hạ tầng, đầu tư và phát triển các khu dân cư, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, khách sạn, sân golf, sản xuất vật liệu xây dựng, khai thác và chế biến thủy hải sản…


Quỳnh Mai
Theo TBKTSG Online

Bản in Gửi bạn bè

.::. Bài viết khác